Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Những thực phẩm thanh lọc cơ thể và giải độc gan

Gan có trách nhiệm thải ra các chất độc hại. Vì vậy, thanh lọc và giải độc gan  là việc hết sức cần thiết để giúp nó thực hiện chức năng của mình một cách hoàn hảo hơn.

Gan là bộ phận có nhiệm vụ giải độc cho cơ thể. Gan có tác dụng làm đông máu nhằm ngăn chặn tình trạng chảy máu trong trường hợp cơ thể bị thương, viêm nhiễm. Gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình giúp cơ thể tiêu hóa, trao đổi chất và sản xuất ra những enzym cần thiết cho cơ thể. Ngoài những chức năng trên, gan còn là nơi giúp máu được lưu thông khắp cơ thể. Gan giúp vận chuyển và hấp thu thức ăn. Gan giúp ổn định cảm xúc trong con người bạn (sự tức giận, trầm cảm và lo âu, căng thẳng)…

        
          
Ngày nay, vì lợi ích trước mắt mà người ta không ngần ngại phun các hóa chất và các kích thích tố mạnh cho các loài động và thực vật để tăng trưởng nhanh hơn, đem lại nhiều lợi nhuận hơn. Điều này đe dọa đến sức khỏe của con người và tăng thêm gánh nặng làm việc cho gan. Chính vì vậy, việc chúng ta cần làm là tăng cường khả năng giải độc của gan bằng cách giải độc cho chính nó. Dưới đây là những thực phẩm giúp thanh lọc và giả độc gan hiệu quả nhất:

Hạt óc chó
Hạt óc chó có hàm lượng axit amin arginine rất cao giúp “tống khứ” ammoniac ra khỏi cơ thể bạn. Đồng thời, hạt óc chó còn là nguồn cung cấp các chất béo Omega-3 và gluetathione tốt cho sức khỏe hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc làm bánh cũng rất ngon miệng.

Các loại rau lá xanh


Các loại rau lá xanh không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn là những trợ thủ đắc lực giúp giải độc cho gan. Rau cải: Các loại rau họ nhà cải như súp lơ, cải bắp, bông cải xanh, mầm, cải xoong nước, cải collard, cải xoăn và su hào… là tất cả các loại thực phẩm tuyệt vời có khả năng giải độc. Vì vậy, bổ sung rau cải vào danh sách các món ăn hàng ngày của bạn không hề thừa.



Tỏi và hành
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất để thanh lọc gan bởi chúng giúp kích hoạt các enzyme đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, các chất allicin và selenium trong tỏi đều giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn . Với tỏi thì bạn có thể xào cùng rau bina và cho một chút nước chanh tươi. Còn với hành tây thì có thể thái lát và cho thêm vào các món ăn như ăn kèm bánh mì, salad…


Ngũ cốc nguyên hạt
Gạo lứt và các loại ngũ cốc khác đều chứa hàm lượng các vitamin B cao. Các loại vitamin B rất hiệu quả trong việc giúp tăng cường chức năng gan theo nhiều cách như thúc đẩy chuyển hóa chất béo, giảm sung huyết gan và sức khỏe gan nói cung. Do đó, hãy hạn chế các thực phẩm từ bột mì trắng và tăng cường các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Nghệ
Cũng giống như tỏi, nghệ cũng là một loại gia vị tốt cho gan và rất dễ kết hợp với các món ăn. Chúng giúp lọc độc tố ở gan và thải các chất sinh ung thư ra khỏi cơ thể.

Dầu ô liu
Dầu ô liu và các loại dầu hữu cơ khác như hạt lanh hoặc cây gai dầu cung cấp cho cơ thể lipid và giúp hấp thụ các chất độc trong cơ thể. Vì vậy, thay vì dùng bơ, bạn hãy sử dụng dầu ô liu đôi lần mỗi tuần và gan của bạn sẽ rất “biết ơn” vì điều đó.

Trái cây họ cam quýt
Với hàm lượng vitamin C cao, các loại trái cây họ cam quýt chính là chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn các loại cam, chanh và bưởi ở mức độ vừa phải, bởi ăn quá nhiều sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

         

Các loại quả mọng nước
Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, và quả việt quất thường rất tốt cho sức sức khỏe, nhất là trong quá trình lọc bỏ độc tố. Nên ăn các loại quả này hàng ngày, tốt nhất vào buổi sáng.

Trà xanh
Người Trung Quốc tin dùng trà xanh đối với lứa tuổi và nó được coi là một thực phẩm giải độc tuyệt vời giúp hỗ trợ các chức năng gan hiệu quả hơn. Uống nhiều trà xanh hàng ngày không những giải độc cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân đáng ngạc nhiên.

Đậu nành
Các loại thực phẩm đậu nành là loại thực phẩm giải độc rất tốt, nên uống sữa đậu nành mỗi ngày, có đường hoặc không đường đều được. Bạn có thể uống sữa đậu nành, hoặc ăn các thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ.

Chúc bạn luôn khỏe và hạnh phúc. Bạn hãy thường xuyên truy cập website http://muathuoctot.com để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét