Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Lợi ích của bia với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Uống bia quá nhiều sẽ không có lợi nhưng nếu uống bia với liều lượng thích hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Uống 1 - 2 cốc bia mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe của bạn
Uống 1 - 2 cốc bia mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe của bạn

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bia giàu vitamin B1 và B2, B6 nên có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm dịu, giảm đau cũng như ức chế sự tăng trưởng và sinh sản của vi khuẩn. Vitamin B6 có vai trò quan trọng trong quá trình tạo haemoglobin, một thành phần cần thiết trong quá trình tạo máu, giúp vận chuyển oxi đi khắp cơ thể và có tác dụng khống chế hàm lượng đường trong máu.

Giúp xương chắc khỏe

Uống 1 -2 cốc bia hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương, giúp xương chắc khỏe hơn. Bởi canxi là thành phần thiết yếu của xương loại là loại vi chất điển hình có trong bia.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bia là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe của tim. Theo một nghiên cứu của các bác sỹ người Ý chỉ ra rằng, những người uống một hoặc hai cốc hằng ngày có thể giảm từ 30 - 40% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, làm giảm hiện tượng nghẽn mạch máu.

Ngăn ngừa sỏi thận

Sỏi thận hình thành khi các cặn can-xi kết hợp với muối và khoáng chất khác trong cơ thể. Tuy nhiên, bia sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành các cặn can-xi trên, từ đó làm giảm nguy cơ mắc sỏi thận. Theo kết quả nghiên cứu, những người duy trì uống bia đều đặn có thể giảm tới 40% khả năng mắc bệnh sỏi thận.

Kích thích tiêu hóa

Bia giúp bộ máy tiêu hóa làm việc tốt hơn. Trong bia có chứa rất nhiều chất xơ mà cơ thể bạn cần hấp thụ trong một ngày. Các chất xơ có tác dụng tăng cường lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó, giúp bạn khỏe mạnh và cân đối hơn. Đồng thời, nó cũng giúp làm giảm quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, từ đó làm giảm lượng cholesterol. Bia còn có tác dụng giúp dạ dày giải phóng khỏi những dịch nhầy thừa. Điều này rất có lợi cho những người bị viêm dạ dày.

Giảm căng thẳng

Những người có thói quen uống bia đều đặn với liều lượng thích hợp sẽ có giác ngủ ngon hơn, tránh được căng thẳng, trầm cảm, tăng tính sáng tạo và sự tự tin cho bạn.

Làm đẹp

Bọt bia tươi giúp chị em phụ nữ xóa bỏ các nếp nhăn, phụ nữ có thể sử dụng làm mặt nạ đắp da mặt hoặc uống 1 cốc bia mỗi ngày sẽ làm đẹp da mặt, giúp da mịn màng, không mụn trứng cá. Ngoài ra, bia tươi còn có tác dụng làm sạch tóc, khiến tóc linh hoạt và phát triển tốt hơn.

Chữa cảm lạnh

Khi cảm lạnh, bạn có thể cho một thìa mật ong vào cốc bia, khuấy đều và hâm nóng. Uống vào lúc trước khi đi ngủ sẽ nhanh chóng giúp bạn khỏi bệnh.

Chữa đau họng

Lấy 1 thìa mật ong pha với 1 cốc bia ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch trên đắp vào cổ. Sau đó lấy khăn ấm đắp lên trên.

Chúc bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp. Bạn có thể truy cập website http://muathuoctot.com để tìm hiểu những thông tin và sản phẩm bổ ích cho sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét