Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Nguyên tắc giảm cân cho người bị tiểu đường

Béo phì, thừa cân chính là “người bạn đồng hành” với bệnh tiểu đường. Vì thế, để hạn chế và ngăn ngừa tiểu đường, bạn cần giảm cân. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ và ngành dinh dưỡng Việt Nam, chế độ ăn giảm cân cho người bệnh đái tháo đường cần tuân theo những nguyên tắc dưới đây!

Nhu cầu năng lượng
Với những người bị bệnh đái tháo đường thì 25 Kcal cho mỗi kilogram thể trọng cơ thể là vừa. Như vậy, nhu cầu trung bình khoảng 1500 Kcal/ngày. Vượt quá mức cho phép này tức là bạn đã thất bại.

Thành phần các chất dinh dưỡng
Chất bột đường
- Tinh bột cần hạn chế, chỉ nên chiếm 50% tổng năng lượng.
- Có thể quy đổi thành 3 chén cơm lưng (cung cấp khoảng 600 Kcal).
-  Kiêng tuyệt đối các món ngọt như chè, bánh, kẹo, nước có đường...

           

Chất đạm
Chất đạm chiếm 20% tổng năng lượng (cung cấp khoảng 300 Kcal), tương đương 200gr thịt heo nạc/ 350 gr cá nạc/ 3 bìa đậu hủ 100gr. Ngoài ra, đạm còn có thể cung cấp trong các loại thực phầm như: nấm, sữa đậu nành và các loại hạt.

Chất béo
Chất béo chiếm 30% tổng năng lượng. Bạn có thể dùng những chất béo tốt, tuy nhiên không nên dùng chất béo động vật và các thực phẩm chứa những loại chất béo không có lợi như: đồ lòng heo, gà, da gà…

Vitamin và chất xơ 
Bạn cần ít nhất 500gr rau xanh, củ, quả mỗi ngày trong tiến trình giảm cân của mình. Nên ăn các loại quả có nhiều nước như: bưởi, táo, thơm, cam, quít, hồng, nho ta... không nên ăn các loại trái cây ngọt như: xoài, mít, sầu riêng, chuối, nho Mỹ, nhãn, trái vải.
Ăn ít muối, không dùng quá 10g/ ngày.

       

Xây dựng một lối sống lành mạnh
Một lối sống lành mạnh là chìa khóa giảm cân thành công cho bạn. Lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập đều đặn. Tuyệt đối không uống rượu bia, năng vận động và nên đi bộ ít nhất 30 phút/ngày.
Nếu bạn thực hiện theo những nguyên tắc trên, không những bạn có thể giảm được ít nhất 3-4 kg sau 1 tháng mà còn có thể giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu.
Để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ và các chuyên gia. Chúc bạn ngăn ngừa được bệnh tật và có một sức khỏe tốt!

Chúc bạn luôn khỏe và hạnh phúc. Bạn hãy thường xuyên truy cập website http://muathuoctot.com để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét