Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Bổ sung dưỡng chất cần thiết để cơ thể trẻ lâu

Bạn muốn mình luôn trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống? Bạn lo sợ tuổi tác sẽ khiến mình ngày càng già cỗi? Đừng quá lo lắng như thế, mong muốn này vẫn có thể trở thành hiện thực nếu bạn nạp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Dưới đây là những chất thiết yếu bạn nên bổ sung để có một sức sống và một cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh!

Vitamin A
Vitamin A chính là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ da, mô mềm, xương và răng. Ngoài ra, loại sinh tố này cũng giúp cải thiện làn da và khiến làn da được đổi mới hàng ngày, loại bỏ lớp chai sừng. Vitamin A được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, nó tồn tại trong thực phẩm có nguồn gốc động vật dưới dạng ritenol, còn trong thực vật dưới dạng caroten (tiền viatamin A). Gan, lòng đỏ trứng, bơ, sữa, pho mát, rau muống, rau ngót, rau cải xanh, bí đỏ, cà rốt, xoài… là những thực phẩm tự nhiên có chứa nhiều vitamin A, bạn có thể bổ sung vitamin A cho cơ thể bằng cách đưa chúng vào thực đơn hàng ngày.

      

Vitamin C
Vitamin C (còn gọi là axit ascorbic) đóng vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các tia xạ tự do, giảm nguy cơ ung thư và tăng khả năng hấp thu sắt. Với làn da, vitamin C là thành phần quan trọng để tạo thành collagen - một loại protein đảm bảo tính đàn hồi cho da. Ngoài ra, nó còn là một trong những chất chống oxy hóa, có tác dụng làm tăng sức đề kháng, bảo vệ thành mạch và hỗ trợ hấp thu sắt canxi. Khi thiếu vitamin C, da sẽ bị khô, dễ bị xuất huyết dưới da (da dễ bị bầm tím khi va chạm nhẹ), chảy máu cam, chảy máu lợi, vết thương chậm lành.
Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách dùng thuốc nhưng tốt nhất vẫn là nên dung nạp vào cơ thể bằng phương pháp tự nhiên, thông qua các thực phẩm trong đời sống hàng ngày, ví dụ như ổi, cam, chanh, quýt...

Vitamin E
Vitamin E là một trong những chất nằm trong nhóm vitamin và cũng tuân theo chức năng của nhóm vitamin là tham gia vào các phản ứng của cơ thể với vai trò xúc tác, giúp cơ thể chuyển hóa (trong những trường hợp cụ thể, nếu thiếu có thể gây ra những bất thường cho cơ thể). Tuy vitamin E không phải là một chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại có tính chất góp phần rất quan trọng trong quá trình này, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, chống lại quá trình chết tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa, giúp da tóc mịn màng... Vì thế, nếu bạn muốn mình luôn trẻ trung, nên bổ sung vitamin E đầy đủ vào cơ thể.
Các loại dầu cá, các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân, đậu nành… là nguồn bổ sung vitamin E tự nhiên rất tốt cho cơ thể.

        

Carotenoid
Cũng như vitamin C và E, carotenoid là một chất chống oxy hóa mạnh. Cơ thể có thể sống và phát triển được không thể chỉ với một hay hai mà là rất nhiều loại chất chống oxy hóa khác nhau. Và các carotenoid là một nhóm dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên lớn nhất có thể đáp ứng nhu cầu đó.
Carotenoid hiện diện nhiều trong các loại rau củ quả đậm màu đỏ, cam, như: khoai lang, bí ngô, cà chua, cà rốt, cam… Nhìn chung, màu sắc càng đậm thì lượng carotenoid tích trữ càng cao. Hàng loạt nghiên cứu khám phá ra rằng, ăn những thực phẩm chứa nhiều carotenoid có thể giảm nguy cơ nhiều loại ung thư, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Carotenoid cũng có thể làm giảm thấp nguy cơ bệnh tim mạch, giảm nồng độ cholesterol máu, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời trên da…

Lycopene
Lycopene được đánh giá là chất chống oxy hóa đầy tiềm năng có thể bảo vệ những tế bào của cơ thể khỏi sự tổn hại các DNA - vốn là những vật chất di truyền giúp duy trì sự sống cho tế bào và cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy những thực phẩm giàu Lycopen và những chất bổ sung còn có thể hỗ trợ cho khả năng sinh sản, giúp cho tuyến tiền liệt và tim khỏe mạnh, thậm chí ngăn ngừa ung thư.
Những thực phẩm như cà chua, nho hồng và dưa hấu được biết đến như là những nguồn chứa Lycopen tốt nhất của tự nhiên. Nhưng trong vài năm trở lại đây, các nghiên cứu đã được chứng minh rằng, một loại quả khác đó là quả Gấc, có chủ yếu ở vùng Đông Nam Á là một nguồn Lycopen đặc biệt dồi dào.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Bạn hãy thường xuyên truy cập website http://muathuoctot.com để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét