Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Đông Trùng Hạ Thảo: Biết rõ để chọn mua đúng

Theo các ghi chép về đông dược cổ, đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá, có tác dụng tích cực với các bệnh như thận hư, liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, ho hen do phế hư hoặc cả phế, thận đều hư, và có tác dụng tốt đối với trẻ em chậm lớn. Mặt khác, các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại cũng xác định đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật.

Đông Trùng Hạ Thảo: Biết rõ để chọn mua đúng
ảnh minh họa
Vị thuốc bồi bổ quý giá

Các nghiên cứu y học và dược học đã chứng minh rằng có ít nhất 25 tác dụng sau đây của đông trùng hạ thảo: Chống lại tác dụng xấu của các tân dược đối với thận, thí dụ đối với độc tính của Cephalosporin A; Bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thương do thiếu máu; Chống lại sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận. Không những vậy, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng làm hạ huyết áp ở người cao huyết áp; Chống lại hiện tượng thiếu máu ở cơ tim; Giữ ổn định nhịp đập của tim. Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn tăng cường tính miễn dịch không đặc hiệu; Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu; Tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch.

Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho rằng, sản phẩm này có tác dụng tăng cường tác dụng của nội tiết tố tuyến thượng thận và làm trương nở các nhánh khí quản; Tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm; Làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể; Hạn chế bệnh tật của tuổi già; Nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể; Chống lại tình trạng thiếu oxygen của cơ thể; Tăng cường tác dụng lưu thông máu trong cơ thể; Hạn chế tác hại của tia gamma đối với cơ thể.

Song song đó, một số nghiên cứu còn công bố đông trùng hạ thảo giúp an thần, trấn tĩnh thần kinh; Tăng cường việc điều tiết nồng độ đường trong máu; Làm giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch; Xúc tiến tác dụng của các nội tiết tố (hormone); Tăng cường chức năng tiêu hoá và hấp thu các chất dinh dưỡng; Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao; Kháng viêm và tiêu viêm; Có tác dụng cường dương và chống liệt dương.

Chất lượng và giá thành

Hiện nay, trên thị trường có một số đơn vị điều chế đông trùng hạ thảo sử dụng công nghệ nghiền siêu mịn dưới nhiệt độ cực thấp để làm cho tế bào đông trùng hạ thảo vỡ ra, giải quyết vấn đề hấp thụ không hoàn toàn do tế bào đông trùng hạ thảo không bị phá vỡ. Sau khi phá vỡ vách ngăn tế bào, đông trùng hạ thảo bị biến thành bột siêu tán, khả năng hấp thụ và hiệu quả sử dụng tăng 10 lần. Bột này chỉ nhẹ nhàng thở sẽ biến mất trong không khí. Các nhà nghiên cứu đã trộn lẫn nó với sợi nấm, làm cho nó ổn định, sau đó đóng vào các viên nang, cải thiện sự hấp thụ, đồng thời hạ giá thành để nhiều người có điều kiện sử dụng hơn. Giá bán lẻ hiện nay trên thị trường của các sản phẩm này dao động trong khoảng 1 triệu đồng/hộp.

Chúc bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp. Bạn có thể truy cập website http://muathuoctot.com để tìm hiểu những thông tin và sản phẩm bổ ích cho sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét