Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

6 thực phẩm ăn vào là... nổi mụn

Thói quen và chế độ ăn uống mỗi ngày có thể gây mụn trứng cá. Để tránh bị mụn trứng cá cần cân nhắc và cẩn thận khi ăn những loại thực phẩm sau.

6 thực phẩm ăn vào là... nổi mụn
ảnh minh họa
1. Bỏng ngô

Thành phần của bỏng ngô là một số chất béo chuyển hóa, tinh bột và các sản phẩm từ sữa. Chính vì vậy, bỏng ngô là thực phẩm không những không tốt cho da mà còn làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

2. Tôm

Vỏ tôm có thể kích hoạt các điều kiện của mụn trứng cá. Thêm vào đó, tôm chứa chất gây dị ứng, gây ra mụn và phát ban trên da. Mặt khác, tôm còn chứa hàm lượng cao chất iốt, càng không tốt cho da.

3. Cải bó xôi

Rau cải bó xôi có hàm lượng sắt cao, đó là lý do tại sao nó tốt cho da. Tuy nhiên, cải bó xôi cũng chứa nhiều iốt, có thể gây ra mụn trên da nếu ăn nhiều. Tốt nhất bạn nên ăn với lượng vừa phải.


4. Hạt dẻ

Hạt dẻ rất tốt cho sức khỏe nếu ăn một lượng vừa đủ khoảng 100g mỗi ngày và tốt hơn bạn nên ăn sống chúng.

Ngoài ra, hạnh nhân, hồ đào, hạt điều, hạt thông… tất cả những loại hạt này cũng không nên ăn quá nhiều nếu bạn không muốn da của mình nổi mụn và trở nên xấu xí.

5. Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa Progesterone và steroid nên có tác dụng làm tăng hoạt động các tuyến mỡ, gây nên tình trạng mụn. Vì thế, thay bằng việc sử dụng những dạng thực phẩm này thì bạn nên chọn những loại sữa chua tự nhiên có chứa men gây chua, thành phần tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

6.  Bánh mì trắng

Đây cũng là một loại thực phẩm có thể gây mụn trứng cá. Bánh mì trắng chứa đường tinh luyện vốn làm tăng mức insulin trong cơ thể. Điều này thúc đẩy việc tiết testosterone, gây ra mụn trứng cá.

Chúc bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp. Bạn có thể truy cập website http://muathuoctot.com để tìm hiểu những thông tin và sản phẩm bổ ích cho sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét