Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Bí kíp giúp trẻ ăn hứng thú và ngon miệng hơn


Làm sao để con chịu ăn đầy đủ chất và hứng thú với bữa ăn... là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với với các bà mẹ. Hãy thêm nhiều sắc màu sống động vào món ăn, không ép ăn và bổ sung thêm các dưỡng chất... đảm bảo sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú và ngon miệng hơn với bữa ăn của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm nhiều sắc màu sống động vào bữa ăn của trẻ

Các mẹ có thể thử sáng tạo với đồ ăn để tạo cảm hứng ngon miệng cho bé như trang trí cho bữa ăn bằng những miếng cà rốt được cắt tỉa khéo léo, giải thích với con đây là ông mặt trời hoặc xắt sợi mịn đẹp mắt. Mẹ cũng có thể kể cho bé nghe những câu chuyện để làm gương và khuyến khích con ăn giỏi hơn.

Ăn cùng với “bạn”

Trẻ em thường có thế giới của riêng mình. Trong thế giới đó, các em thường thích đóng vai hoàng tử - công chúa; cô giáo - học trò hoặc những anh hùng bước ra từ thế giới đồ chơi của bé.

Vì vậy, mẹ hãy thử hòa nhập vào thế giới trẻ thơ của con như mời những người bạn đặc biệt cùng ăn với con. Bé sẽ rất thích khi được mẹ đút cơm và nói “Muỗng này cho bạn gấu Teddy. Teddy ăn rất giỏi. Bây giờ tới con ăn nhé”...

Không ép trẻ ăn

Ép ăn gây ra phản ứng tâm lý tiêu cực đối với trẻ nhỏ. Trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi mỗi khi đến bữa ăn. Mẹ hãy để nhu cầu ăn uống xuất phát từ chính bản thân của trẻ, cho bé được quyết định khẩu phần ăn của mình.

bai-2_H2.jpg

Bổ sung thêm các dưỡng chất vào bữa ăn cho trẻ

Để trẻ phát triển cân bằng và toàn diện, mẹ nên chú ý đến việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho trẻ. Vitamin A sẽ giúp trẻ sáng mắt, vitamin C tăng cường sức đề kháng, vitamin D chống vàng da dẫn đến còi xương, đặc biệt là giúp trẻ tăng cường sức đề kháng… Các loại khoáng chất như kali, magie, canxi, natri lại rất cần thiết trong việc chuyển hóa, giúp cơ thể trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Khoáng chất còn đặc biệt ở chỗ cơ thể không tự tổng hợp được mà dựa vào thực phẩm và nước uống.

Để giúp con tìm lại hứng thú ăn uống một cách an toàn, mẹ có thể sử dụng những thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc thuần tự nhiên dưới dạng viên tổng hợp. Những sản phẩm này chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp bù đắp những dưỡng chất trẻ bị thiếu hụt do trẻ không hấp thụ đủ trong quá trình ăn uống.


Chúc bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp. Bạn có thể truy cập website http://muathuoctot.com để tìm hiểu những thông tin và sản phẩm bổ ích cho sức khỏe nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét